Uber Q2/2018: Báo lỗ 404 triệu USD, mảng xe tự lái bị yêu cầu đóng cửa

in

Uber vừa qua đã công bố kết quả tài chính của mình vào Q2/2018, kết quả họ lỗ 404 triệu USD cho dù doanh thu tăng trưởng khá mạnh, việc mở rộng kinh doanh và các thị trường mới đã khiến cạn kiệt nguồn lợi nhuận. Bên cạnh đó, mảng xe tự lái được xem là tương lai của Uber cũng yêu cầu phải hủy bỏ bởi nó tốn khá nhiều chi phí khá lâu để thấy kết quả.

Dara Khosrowshahi - CEO Uber
Dara Khosrowshahi – CEO Uber

Hiện tại Uber vẫn chỉ là một startup, công việc công bố tài chính là một điều không bắt buộc nhưng họ vẫn làm. Uber muốn tiến hành IPO vào năm sau nên việc công bố tài chính sẽ giúp họ dễ dàng tiếp cận các nhà đầu tư hơn. Theo báo cáo mà Uber công bố Q2/2018, doanh thu đạt mức 2,7 tỷ USD và lỗi 404 triệu USD. Mức tăng trưởng doanh thu lên đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên việc thua lỗ nặng cho thấy Uber đang đầu tư và mở rộng sang quá nhiều dịch vụ. UBer có lẽ cần phải xem lại các dự án và giảm bớt.

Giám đốc điều hành mới của Uber, ông Dara Khosrowshahi phát biểu: “Chúng tôi đã có một quý tuyệt vời, tiếp tục phát triển với tốc độ ấn tượng. Chúng tôi đang đầu tư vào những đặt cược lớn như Uber Eats, Express Pool, xe đạp và xe tay ga, các thị trường có tiềm năng như Ấn Độ và Trung Đông”.

Mảng xe tự lái của Uber vấp phải nhiều phản đối
Mảng xe tự lái của Uber vấp phải nhiều phản đối

Mặc dù vậy, những nhà đầu tư luôn ủng hộ Uber phát triển và mở rộng, chỉ duy có một mảnh duy nhất mà Uber không được phép tiếp tục và nhận phải quá nhiều phản đối, đó là mảng xe tự lái. Uber đỗ vào mảng đầu tư này 125 -200 triệu đô mỗi quý, gần 1 tỷ USD mỗi năm nhưng trong nhiều năm nay chưa có bất kỳ một lợi ích hay tiến triển nào được UBer thể hiện. Các nhà đầu tư muốn loại dự án này bởi nó đang “đốt tiền” theo đúng nghĩa đen. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn biết rằng Uber chỉ mới là một startup và việc “đốt tiền” để mở rộng thị trường và tái đầu tư là chấp nhận được. Vào năm tới, sau khi IPO, các nhà đầu tư sẽ không còn cho Uber đốt tiền nữa, và đó sẽ là lúc startup giá trị nhất thế giới phải học các tiết kiệm và tạo ra lợi nhuận.

Tham khảo Techcrunch

Chủ đề tương tự:


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *