Lý do khiến bạn vẫn thích xài iphone?

Mình may mắn được xài qua khá nhiều điện thoại, kể cả những con mới nhất trên thị trường hay thậm chí là chưa ra mắt, nhưng rồi sau một thời gian trải nghiệm mình cũng lại quay về iPhone để sử dụng như là máy chính. Thật ra xét về từng mảng iPhone có thể thua những cái smartphone Android khác, nhưng xét tổng thể cho một cái máy chỉ cần cầm lên là có thể xài ngay, iPhone vẫn là lựa chọn hàng đầu của mình.

Thật ra mình cũng chỉ mới bắt đầu sử dụng iPhone từ thời iPhone 5 thôi, trước đó iPhone vẫn còn thiếu nhiều yếu tố về camera và màn hình to nên mình không thích dùng (thời đó mình xài Motorola Milestone xong đổi sang HTC EVO 3D). Nhưng xài 5 vẫn chưa đã lắm, tới khi mình dùng iPhone 6 Plus, sau này là 7 Plus và hiện tại là iPhone X thì mới thấy hết được cái hài lòng khi sử dụng dòng điện thoại này.

Đầu tiên là về thiết kế. Những mẫu iPhone khác như 8, 8 Plus, 7, iPhone X… đều không phải là những máy đẹp nhất. Nếu so với các đối thủ ra mắt cùng thời điểm, ví dụ như Galaxy S8 <> iPhone 7 Plus, thì iPhone chẳng thể nào đọ lại Samsung về ngoại hình. Tuy nhiên, cái mình thích là iPhone luôn đảm bảo dễ cầm, sử dụng thoải mái và bạn không cần phải lo nghĩ nhiều về những thứ khó chịu có thể xảy tới trong lúc sử dụng. Ví dụ, với con S8, mình không cảm thấy thoải mái khi cầm màn hình vô cực trong tay do nó khá là dễ rớt, đặc biệt khi nằm trên giường mà cầm đọc báo, lướt web thì khá là khó chịu (lên tới S9 đã cải thiện nhiều nhưng vẫn chưa êm lắm). Trong khi đó tất cả những thứ này không xảy ra với iPhone.

iPhone từ đời 6s trở về trước còn bị cái mặt lưng xấu, phải nói là hơi ghê luôn chứ không thường và so với HTC, Samsung, Sony thì mặt sau này quá kinh khủng, mãi tới iPhone 7 Plus thì mới ngon.

Đang tải iPhone_7_Plus_Jet_black.jpg…

Phải đến iPhone X thì mình mới ấn tượng với thiết kế của máy, cách mà Apple làm các viền đều nhau, cách mà họ làm cho máy trở thành một khối màn hình lướt trong tay bạn là cách mà không nhiều nhà sản xuất làm được. Trong năm nay mình cũng chỉ ấn tượng thêm với Oppo Find X về thiết kế mà thôi.

iPhone cũng không phải là cái điện thoại có camera xuất sắc nhất. Chụp đêm thì không ít noise và không sáng như Galaxy Note hay Galaxy S, chụp ngày thì không phê bằng HTC U Series, nhưng để đảm bảo một cái máy giơ lên chụp có ảnh ăn ngay thì iPhone là lựa chọn số một của mình vì tốc độ nhanh, màu ra ổn và có thể sẵn sàng để share lên Facebook hoặc chụp lưu niệm lưu vào điện thoại mà không cần chỉnh sửa gì thêm. Cách sử dụng đơn giản, giao diện thân thiện của trình chụp ảnh trên iPhone cũng là thứ mình đánh giá rất cao, đặc biệt với những người không rành nhiếp ảnh, vì nó giúp bạn khi sử dụng chẳng phải suy nghĩ gì cả, cứ thế mà bấm chụp thôi.

Đang tải X_camera.jpg…

iOS cũng không phải là thứ mà bạn có thể làm nhiều trò với nó, nhưng mình lại thích điều đó vì nó rất đơn giản. Như mình đã nói ở trên, cứ cầm lên là sử dụng thôi, thậm chí còn không phải tinh chỉnh gì cả. Mọi thứ gần như được tối ưu để sử dụng rồi. Ngay cả cách mà Apple chọn độ phân giải hiển thị cho iPhone cũng là thứ đáng khen, họ đã làm được điều đó từ năm 2014 trong khi các nhà sản xuất Android vẫn còn dùng chung 1 độ phân giải hiển thị bất chấp kích thước màn hình.

Đang tải HTC_U12_giao_dien.jpg…

Dạo này đỡ rồi, các hãng đã biết lắng nghe và điều chỉnh DPI cho phù hợp với thiết bị, nhưng vẫn còn nhiều máy như HTC U12+ hay Oppo Find X mình vẫn phải đi vào chỉnh thủ công. Giả sử mình là một người không rành công nghệ thì mình không chắc sẽ biết chỉnh chỗ nào, thậm chí còn không biết rằng khả năng chỉnh display size có tồn tại, và mình sẽ không bao giờ tận dụng được màn hình lớn của mình một cách ngon lành nhất.

Mình còn thích iPhone ở cách mà Apple chăm chút cho các ngóc ngách trong giao diện. Ví dụ, khi bạn gõ bàn phím, nó sẽ được đội lên cao hơn so với bình thường mà không nằm sát cạnh dưới màn hình. Ban đầu mình cũng nghĩ rằng Apple thật ngớ ngẩn khi làm chuyện này, nhưng sau đó mình mới hiểu ra là khi bàn phím nằm sát cạnh dưới sẽ rất khó gõ do vướn tay. Điều này mình chỉ nhận thấy khi sử dụng các điện thoại Android viền mỏng và ẩn hàng phím ảo của chúng đi, và hiện tại mình không còn ý định ẩn phím ảo của smartphone Android nữa chủ yếu vì lý do này.

Mình không phủ nhận rằng dạo này Apple làm iOS có nhiều lỗi hơn, nhiều khi đang chạy cũng bị đứng và đôi khi cũng có các hành vi lạ lắm phải khởi động máy lại mới hết. Rồi chưa kể iPhone X của bạn bè mình dạo này cũng có tỉ lệ hỏng có vẻ cao hơn những đời iPhone trước. Nhưng xét về tổng quan, iPhone vẫn làm mình ưng cái bụng nhất và đó là lý do nó trở thành máy chính của mình. Mình vẫn luôn cặp nách thêm một em Android để cần gì thì xài, hiện tại đang dùng Nokia 7 Plus và cũng đang khá hài lòng.

Còn anh em thì sao? Anh em có thích hay ghét iPhone và lý do là gì? Mời anh em chia sẻ.

Bài viết liên quan:


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *