Anh em đừng mua cái tay bấm game Serafim S1 này vì nó rất dỏm

in
Ba đời nhà tôi rì viu tay bấm game, nhưng tôi chưa từng cầm phải cái tay bấm nào dỏm như tay bấm này. Đây là kết luận rất nhanh cho anh em nào có ý định tìm mua mẫu sản phẩm này.

Anh em muốn biết thêm vì sao nó cùi bắp thì mời xem video hoặc đọc bài chi tiết ở dưới nhé!

Mẫu tay bấm game này được gọi vốn trên Kickstarter, mod Khánh bên Audio Tinh tế mua về chơi nhưng dỏm quá chơi không được, mod cho mình mượn làm trên tay:

Một số lý do nó dỏm:

  • Hoàn thiện kém, rẻ tiền nhưng bán với giá của sản phẩm đắt tiền (40$ tức là khoảng 950 nghìn)
  • Tay bấm game để kẹp điện thoại chơi nhưng kẹp điện thoại rất dỏm, dễ rơi
  • Không chơi được trên iPhone, cụ thể là iOS14
  • Hỗ trợ rất hạn chế game trên Android
  • Những game nó hỗ trợ trên Android vào chơi cũng chơi không được, muốn chơi phải remap lại


tinhte_serafim_s1_1.jpg

Mẫu tay bấm này được gọi vốn trên Kickstater với mức gọi từ 39$ đến 89$ với các quảng cáo có cánh như chơi được nhiều nền tảng, chơi trên máy tính, điện thoại vv và vv


Screen Shot 2020-12-22 at 4.19.08 PM.jpg


Đây là hình chụp từ Kickstater với quảng cáo rất kêu ha. Chơi được điện thoại, Switch, Windows 10, Steam, Stadia, Epicgames vv và vv.


tinhte_serafim_s1_3.jpg

Trước tiên nói về form đi, cầm cái này chơi trên máy tính là mình thấy fail rồi, nút bấm nhỏ, thiết kế kiểu mỏng cầm chơi không thể thoải mái được. Nên nếu anh em muốn mua nó để chỉ chơi game TRÊN MÁY TÍNH thì có thể loại ngay từ bước đầu này, vì thiếu gì tay cầm có form cực kỳ ngon, ví dụ tay XBox One S, tay DualShock, tay 8BitDo, tay GameSir vv và vv.


tinhte_serafim_s1_6.jpg

Vậy còn mua để chơi kẹp điện thoại thì sao? Lại cũng chẳng ngon nốt.


tinhte_serafim_s1_13.jpg

Độ mở rộng của cái tay cầm này ở mức nhỏ nhất nó đã rất lớn, lớn hơn cái Note9 của mình luôn, Note9 nếu không mang ốp bỏ vô là lỏng lẻo, không kẹp được, vậy thì mấy điện thoại nhỏ hơn làm sao mà dùng?


tinhte_serafim_s1_14.jpg

Cho là miễn cưỡng gắn nó vào được, thì số lượng game nó hỗ trợ cũng chỉ là 28 game mà thôi anh em à. Mà trong đống game này thì không phải cứ cài vào là được, lại còn phải remap nút mới chơi được nữa.


tinhte_serafim_s1_16.jpg


Ví dụ game 1945 hỗ trợ mặc định nhưng vào thì joystick bị lag, không chơi nổi.


tinhte_serafim_s1_15.jpg

Ví dụ cái game Sega đánh nhau này, cần joystick bên trái được, mấy nút bấm bên phải vô là không bấm được, phải bấm trên màn hình.

(Ghi chú là bạn có tùy chọn bật cái remap lên để remap lại cho game, tuy nhiên như vậy đã là dỏm rồi, kêu là game hỗ trợ mà còn phải remap thì hỗ trợ làm gì)

Mà nói về chuyện kẹp ngang điện thoại, thì cái này kẹp ngang cũng cùi bắp không kém gì kẹp dọc.


tinhte_serafim_s1_9.jpg

Điện thoại đưa vô là anh em thấy ngay cái đồ bấm nó méo lệch ra 1 bên.


tinhte_serafim_s1_10.jpg

Bản thân cái cơ cấu ngàm này nó rất yếu, điện thoại không nằm chặt trong nó được.


tinhte_serafim_s1_11.jpg

Đang chơi chỉ cần cử động nhẹ là điện thoại rớt xuống, ngay cả khi đã gắn cái vỏ bọc silicon giúp tăng độ bám.

Mà gắn cái vỏ bọc silicon cho tay này vô thì mấy cái điện thoai lớn là không gắn vô được nha anh em, như Note9 của mình gắn vô là hở 1 khúc.

Đó là cái dở ở thiết kế và hoàn thiện, còn bản thân cái firmware của Serafim S1 cũng là một sự thất bại.

Mình đã dùng những tay bấm giá chỉ trăm mấy k TQ, pair vô là điện thoại nhận được ngay, vậy mà cái này pair vô thì kết nối có kết nối, nhưng điện thoại không biết cái gì đang nối vô nó, tức là điện thoại không nhận ra cái này là đồ bấm game!!!


tinhte_serafim_s1_17.jpg

Muốn điện thoại nhận nó là đồ bấm game thì phải thêm vô cái ứng dụng, sau đó remap nút nó mới chơi được, với các game hỗ trợ tay cầm nhưng không có nút trên màn hình thì cái này coi như bó tay, không chơi được gì cả.

Nói đi thì cũng nói lại, với một số game như Liên Quân, Liên Minh, sau khi remap nút thì cũng chơi tạm được chứ không phải là hoàn toàn không chơi được.


tinhte_serafim_s1_18.jpg

Cụ thể với Liên Quân, sau khi remap nút, anh em lưu Profile và có thể chơi game được rồi. Chơi thì cũng tạm ổn, với một nhược điểm không chấp nhận được.

Đó là khi dùng cần joystick để tướng đi đánh, nếu nhấn L1R1 hoặc L2R2 thì tướng sẽ bị đứng lại, không di chuyển nữa, bạn cần phải buông hoàn toàn joystick ra và nhấn đi lại nó mới đi.

Lỗi này cũng xuất hiện khi remap phím để chơi PUBG, khiến trận đấu trở nên rất bực và chán.

Chính vì hoàn thiện kém, lỗi và không chơi được trên điện thoại khiến mình chán, chả buồn thử nó trên PC luôn.

Tổng kết những cái dỏm của Serafim S1:

  • Hoàn thiện kém, kẹp điện thoại dỏm.
  • Phần mềm kém.
  • Hỗ trợ game kém.


Nếu anh em muốn mua tay cầm game nên mua cái khác, ví dụ tay XBox One S, tay DualSense, tay 8BitDo, tay GameSir vv và vv. đừng mua cái này.

Sẵn tiện cũng nhắc anh em chớ vội tin những lời có cánh của những người gọi vốn trên Kickstater nhé, không phải cái gì đưa lên đó cũng ngon, mình cũng từng bị mất tiền mấy lần vì góp vốn xong họ lấy tiền chạy luôn, sau này mình rút kinh nghiệm chờ hàng thật ra rồi mua, đắt hơn tí cũng được.

Nguồn: https://tinhte.vn/thread/anh-em-dung-mua-cai-tay-bam-game-serafim-s1-nay-vi-no-rat-dom.3242178/


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *