iPhone X quá thành công: Các chuyên gia phân tích doanh số iPhone 2018 sẽ sụt giảm mạnh

in ,

Do sự thành công quá tuyệt vời của chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm, các chuyên gia phân tích dự đoán rằng doanh số iPhone 2018 sẽ sụt giảm mạnh do cái bóng mà iPhone X để lại quá lớn. Tim Cook có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuối năm 2018 và đầu 2019 bởi khách hàng sẽ có xu hướng mua iPhone X cũ nhiều hơn.

New Street Research
New Street Research

Dựa vào báo cáo của New Street Research, sự thành công có phần xuất sắc của iPhone X sẽ là một mối đe dọa đến những chiếc iPhone ra mắt năm nay của Apple. Nhiều chuyên gia dẫn chứng rằng do mọi người đã nâng cấp iPhone X khá nhiều vào năm ngoái nên năm nay nhu cầu đổi gần như rất thấp. Chuyên gia phân tích Pierre Ferragu cho biết: “Chúng tôi nhận định năm 2019 sẽ gây nhiều thất vọng. iPhone X đã rất thành công và được đón nhận bởi rất nhiều người tiêu dùng. Nó thành công đến nỗi sẽ khiến nhu cầu nâng cấp thiết bị di động mới trong năm 2019 bị thu hẹp”.

Pierre Ferragu là một trong những người đứng đầu nhóm cổ phiếu công nghệ cao tại New Street Research, các cổ phiếu mà ông đánh giá như Apple, Cisco, Tesla và cả Nokia. 10% là con số sụt giảm mà New Street dự đoán cho iPhone năm 2019. Tất nhiên, khi mức sụt giảm này xảy ra thì cổ phiếu của Apple sẽ rơi theo do hơn 50% doanh thu của Táo Khuyết đến từ iPhone.

iPhone X đã quá thành công
iPhone X đã quá thành công

iPhone X đã khiến cả nghành smartphone phải lao theo thiết kế “tai thỏ”, nó góp phần rất lớn giúp cho Apple trở thành công ty 1000 tỷ, và nó có thể cũng là điều khiến Apple thất bại trong 3 mẫu iPhone mới. Tuy nhiên. chúng ta cũng không nên quá bi quan, chắc chắn Tim Cook sẽ có những chiến lược rõ ràng để khiến 3 chiếc iPhone mới không bị ảnh hưởng. Bạn đừng quên rằng, iPhone X từng được đánh giá là thất bại khi nó ra mắt nhưng kết quả giờ ai cũng biết. TIm Cook là một “cáo già” torng việc định hình và chiến lược, rất nhiều người đã không tin tưởng vào Apple nhưng những gì Gã khổng lồ xứ Cupertino đang thể hiện khiến mọi người phải vỗ tay thán phục.

Tham khảo CNBC

Chủ đề tương tự:


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *